Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

TRỘM CẮP VÀ LỪA GẠT Ở THÁI LAN

TRỘM CẮP
Phần lớn người Thái lan không trộm cắp ,chỉ có một số rất ít mà thôi.Nhưng rủi thay , cái phần thiểu số này lại dường như khá tích cực và du lịch thái lan lại có tỉ lệ tội phạm cao nhất thế giới.
Bất kỳ chiếc xe buýt naò, ngay cả ở trung tâm Bangkok đều có thể là mục tiêu của trộm cướp.Hắn xông vào cửa sau xe với dao và sung, chụp tất cả các ví sách và dây chuyền mà hắn thấy được và thoát đi ra bằng cửa trước, leo lên chiếc xe gắn máy của gã bạn đang chờ sẵng biến mất khỏi hiện trường.Nhà cửa và khách đi bộ cũng là mục tiêu khá hấp dẫn.

Ngoài các tên trộm cướp chuyên nghiệp, nhiều người Thái lan còn thuê một con ‘’cá ở ngoài nước’’ để giữ các thứ kiếm được-‘’Nó rơi khỏi đuôi xe tải’’.nếu tính số hàng thật sự rơi khỏi xe thì lý do này nghe có vẻ hợp lý.Mối liên hệ giữa kẻ kiếm người giữ được coi là một sự đền bù thỏa đáng cho những người mà nhà cửa của họ có thể bị nghiền thành mảnh vụn bất cứ lúc nào bởi xe phá tường.
Lừa Gạt
Một dang trộm cắp tinh vi hơn được các chủ kim hoàn dùng để lừa gạt các du khách ngơ ngác, xui xẻo.Họ bán các đồ nữ trang chỉ được 50% giá trị vàng hay bạc so với lời chào mời và nếu họ mua ở nước mình thì rẻ hơn nhiều.
Nếu bạn ở tour du lịch thái lan một thời gian tìm hiểu nhiều điều bạn sẽ ít mua hớ hơn.Bởi vì các chủ tiệm kim hoàn nổi tiếng gian lận sẽ đảm bảo lại số tiền , nếu bất kỳ món đồ nào bạn mua kém chất lượng hơn họ đã nói.Lời bảo đảm này có giá trị trên giấy hay hơn một chút, trừ khi bạn muốn tốn vài tháng vào việc kiện cáo ra tòa.Không phải các chủ tiệm kim hoàn đều lừa gạt.Du khách có thể để ý nhiều tiệm nhận thử vàng và bạc hay đá quý chỉ lấy chút tiền công, đáp ứng được điều bạn cần.



Lừa gạt cũng có nhiều chỗ vui vui nó.Ở một khu khảo cổ ở Ban chieng tại du lịch thái lan giá rẻ , một bà lão đề nghi chúng tôi mua một chiếc ‘’Bình Bát’’ nguyên thủy do đệ tử của đức Phật đã dùng đảm bảo được 6000 tuổi (Thời đức Phật tại thế chỉ bắt đầu trước khi chúa GiêSu giáng sinh được 543 năm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét